Hỗ trợ trực tuyến
phone-tổ chức sự kiện sài gòn0935 727 663
Gọi ngay
Nhắn tin

Ngành tổ chức sự kiện cần thi khối gì Những trường đang đào tạo


Ngành tổ chức sự kiện cần thi khối gì? Những trường đang đào tạo

 

Tổ chức sự kiện là một ngành học mới thi theo khối A, A1, C, D với nhiều tên gọi ngành nghề được đào tạo hiện nay như các ngành:

-       Ngành quan hệ công chúng: Quan hệ công chúng được định nghĩa là các phương pháp và hoạt động giao tiếp do một cá nhân, tổ chức hoặc chính phủ sử dụng để nâng cao sự hiểu biết và xây dựng mối quan hệ tích cực với các đối tượng bên ngoài. Bản chất của nghề quan hệ công chúng là cải thiện cái nhìn về một người, một công ty, phát thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ.

 

-       Ngành quản lý sự kiện, quản trị sự kiện: Quản trị sự kiện là ứng dụng quản trị dự án vào việc lên kế hoạch và triển khai những sự kiện có quy mô lớn như festival, hội nghị, đám tiệc, hòa nhạc.  Quản trị sự kiện còn gọi bằng nhiều tên khác như quản lý sự kiện, tổ chức sự kiện.

 

-       Đạo diễn: Đạo diễn là người chịu trách nhiệm chỉ đạo quá trình thực hiện một tác phẩm nghe nhìn, thường là điện ảnh hoặc truyền hình. Khi bắt đầu với một kịch bản, người đạo diễn sẽ định hướng những hiệu quả hình ảnh và nghệ thuật cho bộ phim. Lúc khởi quay, đạo diễn sẽ dàn cảnh, chỉ đạo diễn xuất và các phương tiện kĩ thuật.

 

-       Truyền thông: Ngành truyền thông chính là cụm từ chuyên ngành các lĩnh vực liên quan đến sự kiện, event. Đơn giản có thể hiểu ngành truyền thông chính là những kế hoạch truyền thông và xây dựng chiến lược. Ngành truyền thông không chỉ đơn thuần là hoạt động truyền thông, quảng cáo mà còn rất nhiều lĩnh vực khác.

 

-       Quản lý khách sạn, nhà hàng: là ngành cung cấp nguồn nhân lực đảm nhiệm các hoạt động bao gồm điều hành, tổ chức, hoạch định, giám sát, kiểm tra, đánh giá… mọi cá thể và chu trình hoạt động bên trong nhà hàng, khách sạn.

 

-       Quản trị kinh doanh: bao gồm việc thực hiện hoặc quản lý hoạt động kinh doanh và ra quyết định cũng như tổ chức hiệu quả con người và các nguồn lực khác để chỉ đạo các hoạt động hướng tới các mục tiêu chung. Nói chung, quản trị đề cập đến chức năng quản lý rộng hơn, bao gồm các dịch vụ tài chính, nhân sự và dịch vụ MIS có liên quan.

 

ngành tổ chức sự kiện thi trường nào

 

 

Những trường đào tạo:

-       Quan hệ công chúng và truyền thông: Đại học FPT Khoa PR

-       Chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, chuyên ngành quản trị sự kiện của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

-       Các ngành PR của đại học Báo chí tuyên truyền

-       Chuyên ngành tổ chức sự kiện văn hóa: Đại học văn hóa TP.HCM, Đại học văn hóa Hà Nội

-       Chuyên ngành quan hệ công chúng: Đại học Dân lập Văn Lang…

-       Khoa đạo dsân khấu: Đại học sân khấu điện ảnh  

-       Đại học Kinh Tế Đà Nẵng 

-       ĐHQG Hà Nội.  

 

Ngành tổ chức sự kiện cần thi khối gì? Những trường đang đào tạo?

 

 Ngoài ra cũng có một số ngành của các trường đại học đào tạo có bổ sung kiến thức của nghề tổ chức sự kiện như:

-       Các ngành PR, marketing, quảng cáo của học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khoa du lịch của Đại học Văn hóa….

-       Ngành kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện của trường Đại học Tôn Đức Thắng

-       Ngành Báo chí của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (ĐHQG Hà Nội và TP.HCM) 

-        Ngành quan hệ công chúng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội.

 

Các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về ngành tổ chức sự kiện, những nội dung chi tiết hơn có thể tham khảo thêm về các hoạt động của ngành, các hình ảnh tham khảo, nội dung làm việc trong ngành sự kiện tại website: http://nhansusaigon.com – http://tochucsukiensaigon.com – http://trangphucsaigon.com

Nội dung trên website cơ bản sẽ ít nhiều giúp bạn hiểu hơn về ngành tổ chức sự kiện đồng thời có cái nhìn tổng quát, nhìn lại bản thân và lựa chọn ngành phù hợp hơn giúp bản thân lựa chọn đúng đắn, chính xác nhất.

 

 

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status