Hỗ trợ trực tuyến
phone-tổ chức sự kiện sài gòn0935 727 663
Gọi ngay
Nhắn tin

Màu sắc trong trang trí sự kiện


MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ SỰ KIỆN

 

Màu sắc được xem là yếu tố quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm trạng mà còn được ứng dụng một cách tinh tế trong phong thủy và y học. Trong kinh doanh, người ta sử dụng màu sắc để nhận diện thương hiệu.

Thông thường, khi tổ chức một chương trình dịch vụ tổ chức event, chúng ta chỉ quan tâm đến nội dung sao cho bám sát chủ đề từ kịch bản, trò chơi đến văn nghệ, quà tặng,… nhằm mục đích đi sâu vào nội dung chính, mong muốn thu hút ánh nhìn và ghi nhớ của khách mời tham dự mà quên mất rằng sự kiện mình tổ chức cũng giống như hàng nghìn sự kiện khác đang diễn ra. Muốn tạo  được ấn tượng, điều đầu tiên là phải đánh thức giác quan của người khác và không có gì hiệu quả hơn là màu sắc trong trường hợp này.

 

Công ty tổ chức sự kiện Sài Gòn Light

Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

 

Lựa chọn màu sắc như thế nào trong trang trí sự kiện để vừa phù hợp, vừa tạo được ấn tượng là việc không hề đơn giản. Với màu sắc, bạn có thể biến hóa một không gian vốn dĩ bình thường trở nên sang trọng, chật hẹp trở nên rộng rãi và ngược lại khiến thay đổi cảm xúc của khách mời tham dự.

 

Trang trí màu sắc theo mùa:

Trong thời tiết mát mẻ của mùa xuân nên lựa chọn những tông màu như: đỏ, vàng đồng, hồng nhạt hoặc những tông màu tự nhiên thuộc về đất trời, cây cối: xanh lá cây, xanh da trời,… nhằm làm cho không gian sự kiện thêm phần tươi mới, tràn đầy sức sống như hiện tượng đâm chồi, nảy lộc của cây cối trong tiết trời mùa xuân.

Hãy lựa chọn những tông màu mát dịu như trắng pha với vàng, xanh da trời nhạt hay những tông màu sinh động như: cam, san hô trong thời tiết oi bức của mùa hè.

Kem, đồng, tím đậm, hồng nhạt hay xanh navy,… là những tông màu mang lại sự lãng mạn, nhẹ nhàng, là những màu sắc lý tưởng cho mùa thu.

Vào mùa đông, để tạo cảm giác ấm áp và gợi lên không khí đầm ấm, sang trọng, bạn nên trang trí sự kiện với những tông màu ấm, nóng như: cam hoặc đỏ.

 

Trang trí màu sắc theo chủ đề:

Tùy từng chủ đề có thể lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp để gây ấn tượng với khách mời tham dự. Để làm được điều này đòi hỏi người thiết kế phải có óc thẩm mỹ cao kết hợp cùng sự khéo léo và khả năng truyền đạt ý tưởng tuyệt vời. Toàn bộ không gian sự kiện cho đến các vật dụng như: standee, background sân khấu hay hệ thông đèn và thậm chí khung màn chiếu đều đồng nhất trong một tông màu cố định nhưng được cách điệu và phối hợp màu sắc đan xen khiến khách mời tham dự không cảm thấy nhàm chán.

 

Trang trí màu sắc theo thương hiệu:

Đây có lẽ là sự lựa chọn khôn khéo của không ít những nhà tổ chức sự kiện, còn gì hiệu quả hơn khi mang đến cho khách hàng cảm giác được thể hiện triệt để việc nhận dạng thương hiệu khi mà tất cả mọi thứ trong sự kiện đều mang một màu sắc đặc trưng. Tuy nhiên, không phải màu sắc nào sử dụng tràn lan cũng mang lại hiệu quả. Một số tông màu không dễ phối hợp như: xanh lá cây đậm, xanh nước biển, nâu,… nếu phối hợp không tốt với những màu sắc khác rất dễ gây rối mắt, khiến không gian sự kiện trở nên kém hiện đại, kém năng động.

 

Trang trí màu sắc theo không gian:

Nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng như trắng, kem, hồng nhạt và kết hợp thêm đèn chiếu sáng đối với những không gian chật hẹp. Ngược lại, để khiến không gian nhỏ lại bạn có thể kết hợp những tông màu tối hay những gam màu nóng tạo cảm giác ấm áp và gợi lên không khí đầm ấm nếu không gian quá rộng.

 

 

 

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status