Hỗ trợ trực tuyến
phone-tổ chức sự kiện sài gòn0935 727 663
Gọi ngay
Nhắn tin

Sự thật ít ai biết về nghề tổ chức sự kiện


SỰ THẬT ÍT AI BIẾT VỀ NGHỀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

 

Tuy còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng nghề tổ chức sự kiện đã và đang hấp dẫn giới trẻ Việt Nam. Đặc biệt dành được nhiều sự quan tâm, thu hút của đông đảo các bạn trẻ bởi tính năng động, sáng tạo cùng với mức thu nhập tốt. Tương tự như các ngành nghề khác trong xã hội, nghề tổ chức sự kiện cũng có những thuận lợi và hạn chế nhất định. Trước khi quyết định lựa chọn ngành nghề này, hãy cùng Sài Gòn Light tìm hiểu những sự thật về nghề tổ chức sự kiện xem bạn có thực sự phù hợp với nghề nghiệp này không nhé?

 

Công ty tổ chức sự kiện Sài Gòn Light

 

Nghề tổ chức sự kiện đòi hỏi sự cầu toàn

Công việc này đòi hỏi bạn phải thật sự tỉ mĩ, kiên nhẫn, cẩn thận  tính toán trong từng chi tiết. Ngoài khả năng sáng tạo, bạn cần có một đầu óc phán đoán nhanh nhạy, có thể lường trước được những tình huống bất ngờ phát sinh trong chương trình sự kiện mà mình tổ chức. Nếu muốn hình thành được thói quen này, bạn cần phải rèn luyện được tính tập trung cao độ, sự cầu toàn trong công việc.

 

Tại một số thời điểm công việc sẽ chiếm hầu hết thời gian của bạn

Chính xác là công việc của một người làm nghề tổ chức sự kiện bao giờ cũng thú vị, luôn khám phá được những điều mới mẻ nhưng bên cạnh đó áp lực mà họ phải chịu cũng không gọi là ít. Bất kể thời gian hay ngày nghỉ, khi có một chương trình lớn sắp diễn ra, trong đầu bạn sẽ không có gì ngoài hai từ “Công việc”.

Bạn đã thực sự sẵn sàng cho một công việc với thời gian biểu thất thường như vậy chưa?

 

Không ngừng học hỏi và tìm hiểu công nghệ

Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống con người ngày càng hiện đại, khoa học công nghệ cũng ngày càng tân tiến, các trang mạng xã hội lần lượt ra đời như: Facebook, Youtube, Google, Plus,… trở thành công cụ hỗ trợ bạn cập nhật cũng như tìm hiểu những xu hướng sự kiện trên thế giới. Tuy nhiên, để sáng tạo nên những chương trình sự kiện ấn tượng đòi hỏi bạn phải am hiểu tường tận cách sử dụng cũng như ứng dụng công nghệ trong công việc.

 

Căng thẳng cao độ đôi khi khiến bạn trở nên cáu kỉnh hơn

Tổ chức sự kiện được xem là một trong những công việc căng thẳng nhất. Hiển nhiên áp lực về thời gian là không tránh khỏi, kéo theo đó là những áp lực về việc di chuyển trên đường, chất lượng công việc và các mối quan hệ đội nhóm của mình. Nhiều lúc, bạn sẽ thực sự cảm thấy mệt mỏi với công việc của mình và thậm chí cáu gắt với những người xung quanh. Xong, nếu vượt qua được, ngọn lửa đam mê với nghề trong bạn sẽ bùng cháy hơn bao giờ hết.

 

Chế độ sinh hoạt không điều độ

Đừng tỏ ra quá ngạc nhiên nếu nhìn thấy một nhân viên tổ chức sự kiện phải làm việc 18h/ngày, đi ngủ lúc 3h sáng và thức dậy vào 7h sáng để bắt đầu một ngày làm việc mới. Ở những thời gian cao điểm của sự kiện, người tổ chức sẽ phải ăn cùng, ngủ cùng với công việc.

Tuy có nhiều khó khăn và hạn chế nhưng nghề tổ chức sự kiện vẫn thu hút không ít các bạn trẻ bởi nhiều yếu tố: mức thu nhập hấp dẫn, nhiều cơ hội việc làm, công việc luôn mới mẻ và không bị gò bó quá nhiều về giờ giấc làm việc,…

 

 

 

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status