Hỗ trợ trực tuyến
phone-tổ chức sự kiện sài gòn0935 727 663
Gọi ngay
Nhắn tin

Kinh nghiệm tổ chức chạy roadshow


KINH NGHIỆM TỔ CHỨC CHẠY ROADSHOW

 

Chạy Roadshow là một trong những chiến lược Marketing đang được các Công ty, Doanh nghiệp rất ưa chuộng hiện nay. Roadshow là hình thức quảng cáo ngoài trời tạo được hiệu ứng cao về mặt hình ảnh và ghi nhớ bởi nó phù hợp với từng loại sản phẩm nên được người làm Marketing ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, để tổ chức được một chương trình chạy Roadshow thành công đòi hỏi đơn vị tổ chức phải có tính chuyên nghiệp cũng như tạo được hiệu ứng tốt đối với khách hàng. Sau đây, Sài Gòn Light xin chia sẽ cùng bạn những kinh nghiệm thực tiễn để tổ chức một chương trình chạy Roadshow thành công và hiệu quả nhất.

 

Kinh nghiệm tổ chức chạy roadshow

 

1 – Phương tiện tham gia chạy Roadshow:

Có rất nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn: xe đạp, xe máy, xe đạp đôi, xe ga, Vespa cổ, Air Black hay thậm chí là xe motor, xe jeep, xe mui trần,…. Tuy nhiên, để lựa chọn được một phương tiện phù hợp, bạn cần phải chú ý đến kinh phí đầu tư của Công ty, Doanh nghiệp như thế nào? Tránh trường hợp kinh phí thấp mà chọn những phương tiện quá đắt, không thích hợp với đối tượng khách hàng mà mình đang hướng đến. Một đoàn Roadshow quá “ngắn” sẽ không thu hút được khách hàng, nhưng ngược lại quá “dài” cũng chưa chắc sẽ mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, loại hình và số lượng phương tiện tham gia Roadshow cũng là một trong những yếu tố cần được cân nhắc kỹ càng, tránh trường hợp lãng phí mà không đạt hiệu quả như mong muốn.

 

2 – Nhân sự tham gia:

Nhân sự tham gia chạy Roadshow thường là những bạn trẻ thuộc độ tuổi thanh thiếu niên. Ngoài những yếu tố hàng đầu trong việc tuyển chọn PGs/PBs như: ngoại hình tốt, chiều cao đồng đều,… thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng hơn về tính kiên trì, khả năng nhẫn nại và chịu khó của họ vì bạn không biết được rằng khi tham gia Roadshow phải chịu rất nhiều vất vả từ cái nắng nóng chói chang của thời tiết đến áp lực khi phải di chuyển trên những tuyến đường kẹt xe nhưng vẫn phải đảm bảo được tiến độ và giữ vững đội hình là một sự cố gắng không hề nhỏ.

 

3 – Chọn tuyến đường nhiều người qua lại:

Tổ chức chạy Roadshow thường được diễn ra trên các tuyến đường chính, đông đúc nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường đối với sản phẩm Roadshow đang muốn quảng bá – là cơ hội để các Công ty, Doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến với những vị khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý, tránh những tuyến đường là khu vực hoạt động hành chính, chính tri,…. Tại khu vực TP.HCM, bạn phải lưu ý 7 tuyến cấm chạy Roadshow: Đồng Khởi, Lê Duẫn, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Lê Lai, Lê Lợi và Nguyễn Thị Nghĩa và 7 địa điểm cấm tập trung: Nhà hát lớn Thành phố, tượng đài Bác Hồ trước UBND TP.HCM, Bưu điện – Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, công viên 30/04 và các khu vực Đại sứ quán. Nếu có những hành trình chạy nhiều tuyến đường song song nên chú ý điểm tập kết sao cho không bị trùng lặp.

 

4 – Xin cấp giấy phép chạy Roadshow:

Đây là công việc mà bạn phải thực hiện đầu tiên trước khi lên kế hoạch tổ chức chạy Roadshow để đảm bào chương trình được diễn ra đúng tiến độ, tránh trường hợp đến ngày diễn ra sự kiện mà vẫn chưa xin được giấy phép nơi diễn ra hoạt động. Nếu chương trình Roadshow của bạn kết hợp với việc phát tờ rơi, phát spamling giới thiệu sản phẩm hay thực hiện trò chơi, activation thì tùy theo mức độ bạn cũng nên xin giấy phép hẳn hoi.

 

5 – Phải có đội ngũ quản lý, giám sát chương trình:

Đội ngũ quản lý sẽ luôn theo sát để ổn định đội hình, hướng dẫn thực hiện cho các PGs/PBs, điều phối các hoạt động của đoàn chạy Roadshow một cách linh hoạt trên nhiều tuyến đường và nhanh chóng xử lý các những vấn đề phát sinh xảy ra trong quá trình chạy Roadshow nhằm đem lại đem lại một chương trình chất lượng và hiệu quả.

 

 

 

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status