Hỗ trợ trực tuyến
phone-tổ chức sự kiện sài gòn0935 727 663
Gọi ngay
Nhắn tin

Khám phá nghề tổ chức sự kiện


KHÁM PHÁ NGHỀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

 

Từ một buổi hội nghị - hội thảo hay đơn giản chỉ là một buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới, thậm chí ngay cả một chương trình liveshow âm nhạc hoành tráng,… đều là một trong những loại hình thuộc lĩnh vực tổ chức sự kiện. Vậy thế nào là tổ chức sự kiện? Người làm nghề tổ chức sự kiện sẽ thực hiện những công việc gì? Hãy cùng Sài Gòn Light đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này nhé!

Tổ chức sự kiện là thông qua các hình thức như họp báo, hội nghị - hội thảo, hội chợ - triển lãm,… tổ chức các hoạt động thuộc lĩnh vực kinh doanh, thương mại, thể thao, giải trí,… với mục đích truyền bá những thông điệp mà người làm sự kiện muốn khách hàng của mình nhận thức được.

 

Tổ chức sự kiện là gì? khám phá nghề tổ chức sự kiện

 

Một quy trình của Cong ty to chuc su kien bao gồm những nội dung sau:

-         Nghiên cứu thương hiệu

-         Xác định đối tượng mà chương trình sự kiện hướng tới

-         Xác định mục tiêu của chương trình sự kiện

-         Xây dựng ý tưởng chủ đạo, lên kế hoạch chương trình

-         Lập sự toán ngân sách và kế hoạch triển khai

-         Chuẩn bị Logistic, nhân sự và các yếu tố kỷ thuật để thực hiện chương trình

-         Tổng kết và tiến hành các hoạt động hậu kỳ khác giúp kéo dài hiệu ứng của chương trình sự kiện đó.

 

Nhìn khái quát nội dung công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế khi bắt tay vào thực hiện từng chi tiết một mới thấy vô cùng phức tạp. Bên cạnh việc phải đảm bảo hoàn thành mọi công tác chuẩn bị trước khi chương trình sự kiện diễn ra thì người làm sự kiện còn phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho tất cả những hạng mục chi tiết như: âm thanh – ánh sáng, sân khấu, khách mời,… cùng khả năng nhạy bén để xử lý những tình huống phát sinh bất ngờ.

Những sự cố xảy ra bất ngờ luôn là việc khiến cho người làm sự kiện đau đầu nhất vì khó có thể đoán biết trước được. Tuy nhiên, sau những lần như vậy, người làm sự kiện sẽ tích góp cho mình nhiều kinh nghiệm hơn, rèn luyện khả năng nhạy bén, giải quyết vấn đề một cách sáng suốt tránh tình trạng rơi vào thế bị động.

 

Tổ chức sự kiện là gì? khám phá nghề tổ chức sự kiện

 

Sự chuyên nghiệp nhất quán trong công việc của người làm sự kiện thể hiện ở sự hoàn hảo trong từng chi tiết. Vì vậy, mọi yêu cầu của khách hàng trong suốt quá trình sự kiện diễn ra phải luôn được đáp ứng và không bao giờ nói “KHÔNG” với khách hàng.

Sáng tạo là tố chất hàng đầu mà người làm sự kiện bắt buộc phải có, bởi khi tham gia bất kỳ một chương trình sự kiện nào thì cách tổ chức ấn tượng cùng những trò chơi độc đáo luôn gây được ấn tượng và có sức hút đặc biệt đối với khách hàng. Không những thế, nghề tổ chức sự kiện còn đòi hỏi người làm sự kiện phải có kỹ năng tổ chức, khả năng làm việc đội – nhóm, sức khỏe tốt và niềm đam mê nhiệt huyết với công việc.

Tổ chức sự kiện là một nghề khá vất vả, thương xuyên làm việc trong môi trường chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, đây vẫn đang là một nghề rất hot và cực kỳ thời thượng, thu hút sự quan tâm của rất nhiều các bạn trẻ. Bất kỳ nghề nào cũng có những mặt thuận lợi và khó khăn riêng. Tuy nhiên, nếu bạn có niềm đam mê, xây dựng tinh thần ham học hỏi, luôn tìm tòi, phát huy và nỗ lực vươn lên thì bạn hoàn toàn có cơ hội để trở thành một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp trong tương lai. Đối với người làm sự kiện mà nói thì đáp ứng đúng nhu cầu, làm hài lòng khách hàng và nhận được hưởng ứng của mọi người do hiệu ứng của chương trình sự kiện mang lại đó chính là niềm vui của họ.

xem ngay tại website: http://tochucsukiensaigon.com/dich-vu/to-chuc-su-kien.html 

 

 

ĐỐI TÁC
DMCA.com Protection Status